ดำเนินงานด้านข่าว  เว็บไซต์  ข่าวประชาสัมพันธ์Google+ แบ่งบันบน Google+   Tweet Tweet   แบ่งบันบนเฟสบุ๊ก   พิมพ์ พิมพ์   
โรงงานปลากระป๋องปุ้มปุ้ยปรับกลยุทธ์การตลาดปรับเปลี่ยนรูปแบบผลิตภัณฑ์แทนการปรับขึ้นราคา เพื่อเตรียมรับมือสถานการณ์ค่าแรงงานและค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น


               ที่โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง  คณะนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหงวิทยาเขตตรัง  ได้ร่วมกันเดินทางเข้าศึกษาดูงาน โรงงานผลิตปลากระป๋องที่เป็นเจ้าแรกๆในประเทศไทย  โดยมีนายสลิล  โต ทับเที่ยง ประธานกรรมการอำนวยการ บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและส่งออกอาหารกระป๋องรายใหญ่ในเครือปุ้มปุ้ย-ปลายิ้ม  ให้การต้อนรับ   พร้อมกับพาคณะเข้าชมและศึกษาถึงกระบวนการในการคัดสรรปลาคุณภาพ  ในการที่จะนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ปลากระป๋องที่อร่อยถูกปากผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ
                โดยทางคณะฯได้มีการสอบถามกลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทฯ  ในการที่จะรับมือภาวะเศรษฐกิจยุคปัจจุบัน  ไม่ว่าจะเป็นนโยบายที่จะปรับขึ้นค่าแรงของรัฐบาล  หรือการปรับค่าไฟฟ้าที่จะมีผลกระทบต่อต้นทุนการผลิต  และทางบริษัทฯจะมีแนวโน้มปรับราคาสินค้าปลากระป๋องปุ้มปุ้ยให้เพิ่มสูงขึ้น หรือไม่ อย่างไร

                ทั้งนี้ทางด้าน นายสลิล  โตทับเที่ยงฯ กล่าวว่า  จากการที่ทางรัฐบาลได้ปรับขึ้นค่าแรงงานเพิ่มขึ้น ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมานั้น แม้จะมีผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตในระดับหนึ่ง แต่ทางบริษัทก็ยังคงยืนยันที่จะตรึงราคาสินค้าไว้คงเดิม เพื่อมิให้เกิดปัญหาต่อประชาชนผู้บริโภค ซึ่งขณะนี้กำลังมีความวิตกกังวลเรื่องการปรับขึ้นราคาสินค้าอย่างมาก จนอาจส่งผลให้การจับจ่ายใช้สอย หรือภาคเศรษฐกิจ หยุดชะงัก ทั้งที่สถานการณ์โดยภาพรวมยังไม่ถึงขั้นรุนแรง   โดยทางบริษัทฯได้เตรียมการรับมือมาก่อนหน้านี้หลายเดือนแล้ว พร้อมใช้วิธีการปรับปรุงประสิทธิภาพของการผลิตให้สูงขึ้น ควบคู่กับการลดต้นทุน โดยการนำเครื่องจักรมาใช้มากขึ้น ลดการใช้พลังงาน หรือของเสีย ให้มีปริมาณน้อยลง และสร้างความมีส่วนร่วมของพนักงานทั้งหมด เพราะการที่ทางบริษัทปรับค่าแรงงานให้เพิ่มขึ้นนั้น เท่ากับเป็นการช่วยเพิ่มรายได้ให้กับพนักงาน ฉะนั้น อาจจะเป็นแรงจูงใจให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังเชื่อว่าในอีก 1-2 เดือนข้างหน้านี้ น่าจะมีตัวแปรที่ทำให้สถานการณ์เรื่องแรงงานคลี่คลายลง และทางบริษัทยังมั่นใจว่าจะสามารถฝ่าวิกฤติไปได้

                ประธานกรรมการอำนวยการ บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและส่งออกอาหารกระป๋องรายใหญ่ในเครือปุ้มปุ้ย-ปลายิ้ม   กล่าวต่อไปว่า  สำหรับ ปัญหาการปรับขึ้นค่าไฟฟ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในต้นทุนสำคัญของการผลิตนั้น แม้จะสร้างผลกระทบต่อธุรกิจในเครือปุ้มปุ้ย-ปลายิ้ม อีกเช่นกัน แต่ทางผู้บริหารเห็นว่ายังพอมีแนวทางที่จะรับมือได้  โดยผลประกอบการช่วงไตรมาสแรกของปี ( มกราคม- มีนาคม) มียอดขายโต 18% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันจากปีที่แล้ว  ซึ่งไม่จำเป็นต้องปรับขึ้นราคาสินค้าในช่วงไตรมาสนี้ (เมษายน-มิถุนายน) เพราะอาหารกระป๋องยังคงเป็นที่นิยมของผู้บริโภค  เนื่องจากมีราคาถูกกว่ากว่าสินค้าอาหารประเภทอื่นๆ  แต่หากมีการปรับขึ้น ก็อาจจะไปกระทบต่อยอดขายได้  ดังนั้นทางบริษัทปุ้มปุ้ยฯอาจจะใช้กลยุทธ์ออกแบบผลิตภัณฑ์สินค้ารูปแบบใหม่  ให้มีราคาเหมาะสมกับยุคเศรษฐกิจในช่วงนี้  เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคการเลือกซื้อสินค้าอีกทางหนึ่ง

 


 นำเสนอโดย  ณัฐนันท์ พีรเมธาวงศ์
 เมื่อ  28 พฤษภาคม 2555 12:27
 จำนวนผู้เข้าชม  23

 
เนื้อหาอื่นๆ ในหมวดนี้ 
» จังหวัดมหาสารคามสรุปการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 ในวันที่ 5 (วันที่ 15 เมษายน 2557) ของช่วง 7 วันอันตรายมีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุแล้วจำนวน 30 คน เสียชีวิต 2 คน
» โคราชช่วง7วันอันตราย สงกรานต์ มีผู้เสียชีวิต 12 ราย ขณะที่ การจราจรช่วงขาเข้า กทม เริ่มหนาแน่น ด้าน ขนส่งโคราชเพิ่มเที่ยวรถจาก300เที่ยวเป็น500เที่ยวรองรับประชาชน